18/11/2011 11:05 GMT+7

Kẻ bắn vào Nhà Trắng đối mặt án chung thân

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Oscar Ramiro Ortega-Hernandez - nghi phạm bắn một loạt đạn vào Nhà Trắng - hôm 17-11 bị tòa án liên bang buộc tội có ý định ám sát tổng thống Mỹ hoặc các nhân viên trong tòa nhà này và đối mặt án chung thân.

sBqyn5wi.jpgPhóng to

Các chuyên gia đang chụp hình vết đạn ở cửa sổ khu nhà ở của Tổng thống Obama tại Nhà Trắng - Ảnh: AP

AP đưa tin thanh niên 21 tuổi đến từ Idaho đã bị buộc tội nã chín loạt đạn vào Nhà Trắng tối 11-11, trong đó một viên trúng cửa sổ khu nhà ở của Tổng thống Barack Obama nhưng bị kính chống đạn ngăn lại, một viên trúng rìa ngoài tòa nhà. Lúc y ra tay, Tổng thống Obama và vợ không có mặt trong nhà.

Ortega tiết lộ anh ta tin mình là Chúa Jesus và coi Tổng thống Obama là kẻ thù của Chúa. Những người biết anh ta nói rằng anh ta từng có ý nghĩ như vậy. Ông Christopher Brown - luật sư của Ortega - từ chối bình luận sau phiên xét xử đầu tiên ở tòa án liên bang tại Pennsylvania. Mẹ của Ortega cho hay con trai bà không có tiền sử về bệnh tâm thần, dù giới chức khi truy nã Ortega mô tả đây là một người có vấn đề về thần kinh.

Trước tòa, Ortega chỉ ngồi yên lặng và chỉ nói “Vâng, thưa bà” khi được hỏi anh ta có biết sẽ bị đưa đến Washington để dự tòa hay không.

Tại Idaho Falls, quê hương của Ortega, một chuyên gia tư vấn máy tính tên là Monte McCall cho AP biết đã gặp Ortega ngày 8-7 sau khi Ortega đề nghị biên tập một đoạn video thương mại trên truyền hình. McCall cho hay trong buổi gặp đó, Ortega từng lôi ra một tờ giấy ố vàng nhàu nhĩ với chữ viết tay trên đó và nói lảm nhảm rằng anh ta đoán thế giới sẽ kết thúc vào năm 2012.

Trong xe hơi của Ortega vứt tại hiện trường, cảnh sát đã tìm thấy chín vỏ đạn, một khẩu súng trường tự động có kính viễn vọng. Nếu bị kết tội, Ortega có thể bị tù chung thân.

Trước đó, Nhà Trắng vài lần bị tấn công. Năm 1994, một tay súng từng bắn 29 phát đạn từ khẩu súng bán tự động về phía tòa nhà này.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên